So sánh sản phẩm

Ý NGHĨA XÉT NGHIỆM HBA1C VÀ GỢI Ý ĐỊA CHỈ MUA MÁY XÉT NGHIỆM UY TÍN

Ngày đăng : 16:35:30 15-04-2024

HbA1c phản ánh chỉ số đường huyết của cơ thể, giúp kiểm tra nguy cơ mắc và diễn tiến của bệnh đái tháo đường. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa xét nghiệm HbA1c, Duy Cường xin gửi bạn một số thông tin về ý nghĩa xét nghiệm HbA1c trong chẩn đoán bệnh tiểu đường qua bài viết sau.

1. Ý nghĩa xét nghiệm HbA1c

Theo cơ chế bình thường, insulin sẽ được tuyến tụy tiết ra với nhiệm vụ là chuyển hóa đường glucose có trong thức ăn thành năng lượng để phục vụ cho hoạt động sống của cơ thể. Tuy nhiên nếu cơ thể mất đi khả năng sử dụng hiệu quả insulin hoặc insulin bị thiếu hụt sẽ khiến glucose và hemoglobin (một dạng protein chứa trong tế bào hồng cầu) bị dính vào với nhau. HbA1c chính là kết quả của sự kết hợp này.

Khi hồng cầu theo hệ tuần hoàn vận chuyển oxy đi khắp cơ thể thì cũng sẽ đưa HbA1c đi cùng. Tuổi thọ trung bình của các tế bào hồng cầu là 2 - 3 tháng nên đây cũng là lý do vì sao người bệnh nên xét nghiệm lại HbA1c hàng quý, khoảng 2 - 4 lần/năm.

Nếu hàm lượng glucose trong máu gia tăng mất kiểm soát có thể khiến bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Đây là bệnh mạn tính có thể đe dọa đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Nguyên nhân là vì tiểu đường có tỷ lệ biến chứng cao nếu không phát hiện từ sớm và được kiểm soát tốt bằng các phương pháp điều trị. 

Xét nghiệm Hba 1C có mục đích là để kiểm tra nồng độ đường glucose gắn kết với hemoglobin có trong máu.  Như vậy ý nghĩa xét nghiệm HbA1c là giúp tầm soát rủi ro mắc đái tháo đường, từ đó kiểm soát các biến chứng nguy hiểm do đái tháo đường gây ra (bệnh về mắt, nhiễm trùng, suy thận,...).

2, Cần xét nghiệm Hba 1C cần lưu ý những gì?

Không giống như các loại xét nghiệm máu thường quy khác, người bệnh không cần phải nhịn ăn và có thể thực hiện xét nghiệm HbA1c vào bất kỳ thời gian nào, điều này sẽ không làm ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm.

Trước khi thực hiện xét nghiệm, bệnh nhân hãy:

Hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, tinh bột và đồ nhiều đạm;

Không uống bia rượu, đồ có cồn hay chất kích thích, bao gồm cả thuốc lá và cà phê;

Cung cấp đủ nước cho cơ thể, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi điều độ, tinh thần thoải mái, thư giãn không cần phải quá lo lắng;

Sau khi hoàn tất thủ tục lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân có thể quay trở lại ăn uống và sinh hoạt như bình thường.

3, Gợi ý địa chỉ mua máy xét nghiệm HbA1c uy tín, chất lượng 

Bên cạnh việc hiểu được ý nghĩa xét nghiệm HbA1c trong chẩn đoán và điều trị bệnh tiểu đường thì địa chỉ mua máy xét nghiệm cho các bệnh viện, phòng khám cũng là một vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Thiết bị y tế Duy Cường với hơn 10 năm trong ngành thiết bị y tế, vật tư y tế tiêu hao, các dòng máy xét nghiệm, cung cấp cho các bệnh viện phòng khám với nhiều sự lựa chọn đa dạng.

Duy Cường hiện đã trúng thầu rất nhiều bệnh viện lớn với hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt chứng chỉ quốc tế đảm bảo cung cấp các loại máy cho các bệnh viện tuyến đầu. Liên hệ với Duy Cường qua hotline 0986.496.141

 

Tags:
Tìm kiếm sản phẩm