So sánh sản phẩm

Mua Hệ thống Máy chụp X – quang ở đâu chất lượng, giá tốt?

Ngày đăng : 10:50:00 05-03-2024

Máy chụp X-quang là thiết bị rất phổ biến trong y học, kỹ thuật chụp X-quang cụ thường được áp dụng nhất là trong những chẩn đoán về xương khớp. Hãy cùng Thiết bị y tế Duy Cường tìm hiểu qua về máy X-quang và một vài thông tin vô cùng bổ ích về thiết bị này thông qua bài viết dưới đây nhé.

1, Máy chụp X quang là gì?

X Quang một loại bức xạ năng lượng cao. Máy chụp X-quang phát ra các chùm tia X có bức xạ cao, các tia X này xuyên qua các mô mềm và thành phần dịch trong cơ thể dễ dàng, từ đó tạo hình ảnh, các bác sĩ sẽ dựa vào hình ảnh này để chẩn đoán bệnh.

Máy chụp X quang là một thiết bị được sử dụng phổ biến trong chẩn đoán hình ảnh, phương pháp tạo ảnh là sử dụng tia X (tia roentgen) để xây dựng và tái tạo lại hình ảnh về cấu trúc bên trong cơ thể. Những hình ảnh này cung cấp thông tin có giá trị trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Trong lĩnh vực y tế, máy X–quang giúp cho các y bác sĩ chẩn đoán bệnh một cách dễ dàng, chính xác và nhanh chóng hơn.

Các ứng dụng của X quang chẩn đoán: Khảo sát cấu trúc các bộ phận của cơ thể như xương khớp, bụng, sọ não, cột sống, phổi, hệ tiết niệu, mạch, dạ dày… Hiện nay, máy chụp X quang được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong các bệnh viện và cơ sở y tế khắp cả nước.

2, Cấu tạo và phân loại máy chụp X Quang

Về cấu tạo, máy X quang cơ bản bao gồm các bộ phận:

  • Khối phát tia X
  • Khối tạo cao thế
  • Bàn chụp, giá chụp, cột đỡ bóng
  • Khối điều khiển
  • Khối thu nhận/hiển thị hình ảnh

Phân loại máy X quang: Có nhiều cách phân loại máy X quang tùy vào hình dạng cấu trúc, chức năng, công nghệ xử lý ảnh…

  • Theo cấu trúc: máy X quang cố định, máy X quang di động, máy X quang xách tay.
  • Theo công nghệ xử lý ảnh: máy X quang cổ điển (dùng film), máy X quang chiếu (màn chiếu), máy X quang kỹ thuật số gián tiếp (CR), máy X quang kỹ thuật số trực tiếp (DR).
  • Theo chức năng: máy X quang thường quy, máy X quang răng, máy X quang vú, máy X quang can thiệp…

Ngày nay, nhờ sự phát triển của ngành điện tử và kỹ thuật số, máy X quang đã được sản xuất với công nghệ mới hiện đại như: máy X–quang cao tần, máy CT scanner, máy X–quang chụp tuyến vú, máy X quang chụp mạch xóa nền DSA…

3, Nguyên lý hoạt động của máy chụp X Quang

Máy chụp X – Quang dựa trên khả năng hoạt động của tia X hay còn có tên gọi là Tia Roentgen.  

Tia X từ máy chụp X – Quang  có khả năng truyền thẳng và đâm xuyên qua vật chất, ở đây cụ thể là cơ thể con người. Cường độ tia càng tăng thì sự đâm xuyên này càng trở nên dễ dàng. Chính nhờ tính chất xuyên sâu của tia X mà thông thường người ta chỉ dùng để chụp các mô cứng như răng, xương,... 

Bên cạnh đó, tia X còn có tính bị hấp thu nên sau khi xuyên qua vật chất, một phần năng lượng bị hấp thu khiến cho cường độ chùm tia X giảm xuống dần.  

- Nguyên lý chụp X-quang: Sau khi chùm tia X xuyên qua khu vực cần chiếu chụp trên cơ thể thì sẽ suy giảm do bị các cấu trúc hấp thụ. Tùy thuộc và độ dày và mật độ cấu trúc tia X đi qua mà sự suy giảm này cũng sẽ có sự khác nhau nhất định. Cuối cùng, chùm tia X gặp bộ phận thu nhận (film, detector, màn chiếu,...) và trải qua quá trình xử lý hình ảnh để cho ra kết quả cuối cùng. 

4, Mua máy chụp X – Quang ở đâu chất lượng, uy tín, bảo hành, giá tốt?

Là hệ thống hiện đại nên máy X quang kỹ thuật số sử dụng rất thuận tiện, giúp người bệnh và người vận hành máy đơn giản hơn trong việc chuẩn bị và sử dụng, cho ra kết quả chính xác tránh phải chụp lại nhiều lần gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Máy X quang kỹ thuật số vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo hiệu quả cao nhất cho kết quả khám chữa bệnh.

Hiện nay các cơ sở Y tế lớn khi đầu tư mua sắm thường đầu tư luôn hệ thống X-Quang số bởi chi phí lắp đặt cũng không quá cao nếu bạn chọn đúng đơn vị phân phối chất lượng, giá thành tốt.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá máy X-quang 

  • Hãng sản xuất 
  • Loại máy: thường quy hay kỹ thuật số 
  • Công suất 
  • Phụ kiện đi kèm 

Duy Cường chúng tôi tự hào là nhà sản xuất và phân phối máy X-quang chính hãng từ nhà máy sản xuất máy X – Quang tại Nghi Phong – Nghi Lộc – Nghệ An.

Mua máy X-quang tại Duy Cường, quý khách sẽ được cung cấp dịch vụ sau bán, và bảo hành rất chất lượng. Chúng tôi cam kết hỗ trỡ khách hàng tốt nhất có thể từ giai đoạn tư vấn đến giao đoạn hỗ trợ sau khi bán và tư vấn lắp đặt sử dụng vào thực hiện.

Đến với thiết bị y tế Duy Cường là đến với sự an tâm – cái đức – tận tụy với nghề. Hotline 0986.496.141

 

Tags:
Tìm kiếm sản phẩm